Dự Án BMGF-VN tại Thư Viện Ninh Thuận

Dự án BMGF-VN là Dự Án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”

Dự Án BMGF-VN tại Thư Viện Ninh Thuận

Dự án BMGF-VN là Dự Án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”

Dự Án BMGF-VN tại Thư Viện Ninh Thuận

Dự án BMGF-VN là Dự Án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”

Dự án BMGF-VN: Chú trọng công tác truyền thông, đào tạo

Để nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm thư viện công cộng (TVCC) và điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX), Dự án BMGF VN sẽ đào tạo 2.700 cán bộ quản lý và chuyên môn trong ngành TVCC và điểm BĐVHX, từ đó góp phần đảm bảo duy trì bền vững các kết quả của...

Thư viện tỉnh: Tọa đàm với chủ đề “Thư viện với công tác học tập suốt đời của chúng ta”

Với chủ đề “Ngày 3-10, Thư viện tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Thư viện với công tác học tập suốt đời của chúng ta”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và hơn 30 em học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.


Ninh Thuận: Gió mới ở Phước Đại

Sau 3 năm được tỉnh chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới, từ năm 2011 đến nay, Phước Đại, huyện Bác Aí, (tỉnh Ninh Thuận) đã đạt 6/19 tiêu chí. Dù còn nhiều khó khăn nhưng  Phước Đại vẫn đặt mục tiêu đạt thêm từ 4 đến 6 tiêu chí vào cuối năm 2013 và cán đích NTM vào năm 2015.




Hệ thống thủy lợi đáp ứng cho nhu cầu sản xuất của bà con

Phước Đại, huyện Bác Aí (tỉnh Ninh Thuận) là xã trung tâm của huyện, một trong 9 xã thuộc Chương trình 30a của Chính phủ được tỉnh chọn làm xã điểm duy nhất thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 -2015 của huyện. Trong 3 năm qua Phước Đại đã tập trung lồng ghép các nguồn vốn đầu tư của tỉnh và Trung ương qua các Chương trình hiện đang được triển khai trên địa bàn xã như Chương trình 30a, 135, Dự án Hỗ trợ Tam nông, ….đã tạo điều kiện cho Phước Đại đổi thay tích cực về phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian qua. 

Thực hiện theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm” , chính quyền xã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và toàn dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là vận động nhân dân hăng hái tham gia hiến công, hiến của, hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình phúc lợi dân sinh, tích cực vận động nhân dân tham gia góp vốn, công lao động để phát triển kinh tế xã hội nâng cao đời sống vật chất tinh thần của địa phương.

Tuy nhiên, Phước Đại là xã điểm về xây dựng NTM của tỉnh giai đoạn 2011-2015, nhưng hiện tại mới đã đạt được 6/19 tiêu chí, gồm có thủy lợi, điện, bưu điện, y tế, môi trường và an ninh trật tự.  Hiện còn nhiều các tiêu chí khó có thể thực hiện như cơ sở vật chất văn hóa, giảm nghèo, thu nhập, hình thức tổ chức sản xuất…

Theo kế hoạch tiêu phấn đấu đến cuối năm 2013, xã đạt thêm từ 4 đến 6 tiêu chí, trở thành xã nông thôn mới và đô thị loại 5, thị trấn huyện lị của huyện Bác Ái vào năm 2015. Trong khi tỷ lệ hộ nghèo còn trên 35%, thu nhập bình quân cũng chỉ đạt mức trên 4 triệu đồng/năm/người....Qua đó, việc Phước Đại hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2015 vẫn là thách thức cho chính quyền và nhân dân địa phương. 

Ông Lê Nhượng - Chủ tịch UBND xã Phước Đại cho biết: Với mục tiêu Phước Đại trở thành xã nông thôn mới trong năm 2015 là điều rất khó khăn và nan giải.  Hiện nay xã có nhiều tiêu chí không có đủ kinh phí để đầu tư, làm chậm lại kế hoạch đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong khi xã lại thuộc vùng miền núi nghèo của tỉnh, toàn xã có 935 hộ với 4000 nhân khẩu, chiếm 90% dân số là người đồng bào dân tốc Raglay, trình độ nhận thức của người dân còn hạn chế nhiều mặt khi tham gia xây dựng nông thôn mới. Để năm 2015, vùng dân tộc thiểu số và miền núi Phước Đại trở thành xã nông thôn thì chính quyền và nhân dân cần phải đồng tâm hiệp lực, nỗ lực phấn đấu và phát huy có hiệu quả các nguồn lực đầu tư”, ông Nhượng chia sẻ.

Phạm Nhài

0 nhận xét: