Dự Án BMGF-VN tại Thư Viện Ninh Thuận

Dự án BMGF-VN là Dự Án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”

Dự Án BMGF-VN tại Thư Viện Ninh Thuận

Dự án BMGF-VN là Dự Án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”

Dự Án BMGF-VN tại Thư Viện Ninh Thuận

Dự án BMGF-VN là Dự Án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”

Dự án BMGF-VN: Chú trọng công tác truyền thông, đào tạo

Để nâng cao chất lượng phục vụ tại các điểm thư viện công cộng (TVCC) và điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX), Dự án BMGF VN sẽ đào tạo 2.700 cán bộ quản lý và chuyên môn trong ngành TVCC và điểm BĐVHX, từ đó góp phần đảm bảo duy trì bền vững các kết quả của...

Thư viện tỉnh: Tọa đàm với chủ đề “Thư viện với công tác học tập suốt đời của chúng ta”

Với chủ đề “Ngày 3-10, Thư viện tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Thư viện với công tác học tập suốt đời của chúng ta”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và hơn 30 em học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.


Thư Viện Ninh Thuận phối hợp tổ chức Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách đơn vị Trại giam Sông Cái lần thứ nhất năm 2013

Hội thi đã tập hợp được nhiều bài viết tuyên truyền giới thiệu sách rất hay của phạm nhân đang tham gia cải tạo tại Trại giam. Chính những bài viết tuyên truyền giới thiệu sách tạo được phong trào đọc sách, giải trí cho phạm nhân còn giúp họ rèn luyện các kỹ năng viết, nói và giúp cho phạm nhân tự nhận thức, bộc bạch ý nguyện của mình, nhiều phạm nhân đã hứa cố gắng cải tạo tốt sớm trở về hòa nhập với cộng đồng làm người tốt trong gia đình và xã hội.
            Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách đơn vị Trại giam Sông Cái lần thứ nhất năm 2013 với chủ đề “ quyển sách tôi yêu” do Thư viện tỉnh Ninh Thuận với Trại giam Sông Cái phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 15 tháng 5 năm 2013. Sau thời gian triển khai Hội thi Ban tổ chức đã chính thức  nhận được 964 bài tuyên truyền giới thiệu sách của 964/1800 phạm nhân của trại gửi về tham dự dưới hình thức thi viết. Hình thức thi tuyên truyền miệng có 30 đội đăng ký dự thi. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 8 tiết mục của 8 đội xuất sắc nhất đến từ 2 phân trại số 1 và phân trại số 2 của trại .Vòng chung kết hình thức thi tuyên truyền miệng diễn ra vào ngày 24 tháng 9 năm 2013, tại Hội trường phận trại số 2 của Trại giam Sông Cái. Hội thi đã nhận được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông đến dự và đưa tin cùng với lãnh đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Trại giam Sông cái, Thư viện tỉnh Ninh Thuận, các cán bộ chiến sĩ quản giáo và gần 400 phạm nhân tham dự.


      Hầu hết các đội được tuyển chọn dự thi lần này đều có sự đầu tư cho các tiết mục, mỗi đội có một cách thể hiện, tạo được dấu ấn cho người xem và đều đạt được các yêu cầu của BTC đề ra.
       Hội thi lần này đã tập hợp được nhiều bài viết tuyên truyền giới thiệu sách rất hay của phạm nhân đang tham gia cải tạo tại Trại giam. Đặc biệt là qua chính những bài viết tuyên truyền giới thiệu sách, ngoài viêc tạo được phong trào đọc sách rộng rãi trong đối tượng phạm nhân còn giúp họ rèn luyện các kỹ năng viết, nói và giúp cho phạm nhân tự  nhận thức, bộc bạch ý nguyện của mình, nhiều phạm nhân đã hứa cố gắng cải tạo tốt sớm trở về hòa nhập với cộng đồng làm người tốt trong gia đình và xã hội.
        Phần thi tuyên truyền miệng của 8 Đội thi đến từ các phân trại của đơn vị đem đến cho Hội thi nhiều màu sắc rực rỡ. Mỗi Đội thi khi đứng trên sân khấu thi tuyên truyền giới thiệu về quyển sách mình chọn đã thể hiện kỹ năng tuyên truyền, sự tự tin của Đội mình. Với mỗi cuốn sách, các đội đều có cách thể hiện riêng, cách giới thiệu thu hút lôi cuốn người nghe, đã nêu bật được chủ đề tác phẩm; nội dung chính của tác phẩm; cách bố cục, trình bày, lối hành văn,…; ý nghĩa tác phẩm; rút ra bài học thực tiễn cho bản thân, định hướng cho các bạn tìm đọc…
          Kết thúc Hội thi  Ban tổ chức cũng đã quyết định khen thưởng cho 2 hình thức thi viết và thi tuyên truyền miệng như sau:
        Giải thi viết gồm : 10 giải cá nhân và 4 giải tập thể dành cho đội phạm nhân có nhiều bài tham gia dự thi và đạt chất lượng cao trong Hội thi
        Giải thi tuyên truyền miệng : 08 giải dành cho các Đội phạm nhân có thành tích xuất sắc nhất trong Hội thi
Hương Thơm, Ngọc Khôi
Hình ảnh sự kiện
Ban tổ chức và Ban giám khảo họp triển khai Hội thi
Ban giám khảo chấm bài thi viết về tuyên truyền giới thiệu sách
Đại biểu và phạm nhân tham dự, cổ vũ Hội thi

Ban tổ chức trao thưởng cho các tiết mục đạt giải

0 nhận xét: